TIN TỨC

Biểu dương nghệ sĩ Công an nhân dân được phong tặng danh hiệu cao quý

15:36 - 08/03/2024

167

Chiều 6/3, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức gặp mặt các nghệ sĩ trong CAND vừa được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT). Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an chúc mừng và biểu dương các nghệ sĩ CAND vừa vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT nói riêng, biểu dương những thành tích đạt được trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của các nghệ sĩ - chiến sĩ CAND nói chung.

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an luôn quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các văn nghệ sĩ phát huy hết tài năng, trí tuệ, đồng hành cùng lực lượng CAND trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; trở thành một trong những cầu nối quan trọng, góp phần định hướng dư luận, củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp và với lực lượng CAND.

Trong những năm qua, đội ngũ nghệ sĩ CAND luôn phát huy vai trò quan trọng của mình trong việc truyền bá, phổ biến các tác phẩm văn học, nghệ thuật về đề tài CAND đến công chúng; bằng nghệ thuật để nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách con người, tạo nên động lực to lớn trong việc xây dựng lý tưởng, phẩm chất đạo đức cách mạng, phong cách ứng xử văn hóa, định hướng thẩm mỹ, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong CAND... Các nghệ sĩ trong CAND được phong tặng NSND, NSƯT vừa được phong tặng tiếp tục là sự ghi nhận, trưởng thành về tài năng, uy tín nghệ thuật của đội ngũ nghệ sĩ CAND. Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân các nghệ sĩ mà còn là niềm vinh dự, tự hào chung của cán bộ, chiến sĩ CAND.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu nghệ sĩ CAND và các đơn vị hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong CAND tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 05 của Đảng uỷ Công an Trung ương về nâng cao chất lượng công tác văn hóa, văn nghệ đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng nhu cầu hưởng thụ văn hoá, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ, ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, chiến sĩ CAND.

Các nghệ sĩ trong CAND và các đơn vị hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong CAND xây dựng mối quan hệ bền chặt, hiệu quả giữa Bộ Công an với các Hội Văn học, nghệ thuật của Trung ương và địa phương; phát huy vai trò của các văn nghệ sĩ trong việc nâng cao giá trị tư tưởng, nghệ thuật các tác phẩm.

Các đơn vị khuyến khích những tìm tòi mới, làm phong phú thêm hình ảnh của lực lượng CAND trong lòng nhân dân; tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật có sự tham gia, đóng góp của các văn nghệ sĩ; đi sâu thực tiễn công tác, chiến đấu của các đơn vị, đặc biệt là lực lượng Công an tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để các văn nghệ sĩ có điều kiện thâm nhập thực tế, hiểu và cảm nhận những khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sĩ CAND đang ngày đêm hy sinh những lợi ích riêng tư để bảo vệ an ninh, trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời, các đơn vị thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các văn nghệ sĩ để kịp thời đề xuất với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an có những cơ chế, chính sách động viên các văn nghệ sĩ có nhiều tác phẩm nghệ thuật đạt chất lượng cao hơn nữa viết về đề tài CAND.

Thay mặt các nghệ sĩ trong CAND vừa được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Trung tá Vũ Hồng Tuấn, cán bộ Nhà hát Kịch CAND bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc các thủ trưởng, lãnh đạo trong CAND và các bộ, ngành đã dày công chăm lo, tạo điều kiện cho các nghệ sĩ trong CAND nói riêng, các nghệ sĩ của nước nhà nói chung. Nam nghệ sĩ cũng xúc động cho biết, các nghệ sĩ vinh dự và tự hào được đón nhận danh hiệu NSND, NSƯT. Đây là động lực lớn để các nghệ sĩ tiếp tục nỗ lực lao động không ngừng, cống hiến nhiều hơn nữa để tạo ra những tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật phục vụ khán giả, cán bộ, chiến sĩ trong CAND, xứng đáng là người chiến sĩ CAND trên mặt trận văn hóa, tư tưởng.

Được biết, lực lượng CAND đã có 8 nghệ sĩ được Nhà nước trao tặng danh hiệu NSND, 26 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT. Trong đợt trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 diễn ra sáng 6/3 tại Nhà hát lớn (Hà Nội), có 3 cá nhân được phong tặng danh hiệu NSND, bao gồm: Thượng tá, NSƯT Khương Đức Thuận, nguyên cán bộ Nhà hát Kịch CAND, Cục Công tác đảng và công tác chính trị, hiện là hội viên Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu CAND; Thiếu tá, NSƯT Nguyễn Thị Hương Dung, nguyên cán bộ Nhà hát Kịch CAND, Cục Công tác đảng và công tác chính trị, hiện là hội viên Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu CAND; Trung tá, NSƯT Vũ Hồng Tuấn, cán bộ Nhà hát kịch CAND, Cục Công tác đảng và công tác chính trị. 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu NSƯT là Thượng tá Trịnh Anh Thông, Phó Trưởng đoàn, Đoàn Nghi lễ CAND, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Phó Chủ tịch Chi hội Nhạc sĩ CAND.

 

Nguồn: Báo Công an nhân dân 

https://cand.com.vn/lanh-dao-bo-cong-an/bieu-duong-nghe-si-cand-duoc-phong-tang-danh-hieu-cao-quy-i724492/

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera