TIN TỨC

Bão tố Trường Sơn: Tôn vinh những giá trị lịch sử và truyền đi thông điệp về tình yêu Tổ quốc.

Phương Nhung-Ảnh: Hồng Nam

18:20 - 27/07/2024

546

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam mang đến cho khán giả một tác phẩm nghệ thuật tái hiện lại một thời “Xẻ dọc Trường Sơn” với nhiều cảm xúc và suy ngẫm qua vở kịch "Bão tố Trường Sơn" trên sân khấu Nhà hát Hồ Gươm.

 

Một cảnh trong vở “ Bão tố Trường Sơn”

Trên con đường Trường Sơn đầy bom rơi đạn lạc, những người chiến sĩ trẻ của một đơn vị bộ đội đã cùng nhau viết nên bản hùng ca bất tử. Họ là những con người quả cảm, hy sinh vì lý tưởng cao đẹp, thương yêu đồng đội và một tình yêu Tổ quốc mãnh liệt. Tuy nhiên, ngay cả trong lòng những người lính ấy, đâu đó vẫn ẩn hiện những mâu thuẫn, những góc khuất của bản thân. Chiến tranh, như một ngọn lửa thiêu đốt, thử thách tâm hồn, bóc trần những bản chất ẩn sâu, phơi bày những phẩm chất cao quý và cũng có cả  những lỗi lầm.

Phân cảnh đầy cảm xúc trong vở kịch “Bão tố Trường Sơn”

Với sự góp mặt của NSND Xuân Bắc trong vai anh nuôi Lê Ái, cùng dàn nghệ sĩ tài năng của Nhà hát Kịch Việt Nam:  NSND Lâm Tùng, NSƯT Kiều Minh Hiếu, NSƯT Trịnh Mai Nguyên, NSƯT Dũng Nam, NSƯT Khuất Quỳnh Hoa, NSƯT Mai Hương, Hồng Phúc, Việt Hoa, Thế Nguyên, Hồ Liên, Phùng Khánh Linh…, vở kịch tái hiện chân thực cuộc sống của những người chiến sĩ Trường Sơn năm xưa. 

 

"Bão tố Trường Sơn" kể về câu chuyện tình yêu và tình đồng chí trong chiến tranh, lấy bối cảnh chiến trường Trường Sơn đầy bom đạn. Diễm Lệ  nữ bác sĩ tài năng, mang thai con của đại đội trưởng Vũ Bông.

Tuy nhiên, anh ta lại bỏ mặc Diễm Lệ khi cô bị tước quân tịch và đuổi về địa phương. Anh nuôi Lê Ái, người yêu đơn phương Diễm Lệ đã đứng ra nhận là cha đứa trẻ để bảo vệ cô.

NSƯT Khuất Quỳnh Hoa (vai Diễm Lệ) cùng với NSƯT Nông Dũng Nam (vai Vũ Bông) nhập tâm vào nhân vật

Sau chiến tranh, Diễm Lệ mạnh mẽ nuôi con và cả đứa trẻ mồ côi khác. Tuy nhiên, vết thương lòng từ quá khứ chưa bao giờ nguôi ngoai. Khi biết con gái làm việc cho công ty của Vũ Bông, Diễm Lệ lại trải qua những "bão tố" mới: sự hận thù, cảm giác bị phản bội. Cuối cùng, với sự chân thành của đồng đội và tình yêu thương, Diễm Lệ vượt qua nỗi đau, cho con gái nhận cha ruột.

Diễn viên Việt Hoa ( vai con gái Diễm Lệ - Vũ Bông) cùng NSƯT Khuất Quỳnh Hoa (vai Diễm Lệ) trong phân cảnh lấy đi bao nước mắt người xem

Khán giả đã được chứng kiến những màn trình diễn đầy ấn tượng của các nghệ sĩ, đặc biệt là sự duyên dáng, hài hước của NSND Xuân Bắc (vai anh nuôi Lê Ái). Những câu thoại dí dỏm xen lẫn những khoảnh khắc bi tráng đã tạo nên một bầu không khí vừa vui tươi, vừa lắng đọng.

NSND Xuân Bắc (vai anh nuôi Lê Ái) cùng với nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam

Sân khấu được thiết kế  tinh tế, linh hoạt, bối cảnh chuyển đổi liên tục giữa những dốc đồi Trường Sơn và doanh trại chiến khu. Âm nhạc, ánh sáng và cả sân khấu hiện đại tại Nhà hát Hồ Gươm đã góp phần tạo nên một không gian sống động, đưa khán giả hòa mình vào từng cung bậc cảm xúc của vở kịch.

Sân khấu Nhà hát Hồ Gươm được dàn dựng công phu phục vụ cho vở diễn

"Bão tố Trường Sơn" là một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, tái hiện lại một thời “Xẻ dọc Trường Sơn”, mang đến cho khán giả những cảm xúc khó quên. Vở kịch "Bão tố Trường Sơn" thêm một lần nữa khẳng định tài năng của các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam và  những đóng góp của các nghệ sĩ nhằm tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc và truyền đi thông điệp về tình yêu Tổ quốc.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera