NGHỆ THUẬT & CUỘC SỐNG

“Bản danh sách điệp viên II” - Mối tình ngang trái giữa Henry Thọ và Bella Minh Loan

Phương Nhung - Ảnh: Hồng Nam

07:41 - 19/09/2024

92

Dưới sự chỉ đạo của Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an, Nhà hát Hồ Gươm phối hợp với Nhà hát Kịch Công an nhân dân biểu diễn vở “Bản danh sách điệp viên II” nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào vượt qua bão lũ. Chương trình được diễn ra vào lúc 20h tối 22/9, toàn bộ số tiền bán vé trong đêm diễn cùng sự ủng hộ của khán giả sẽ được thông qua Cục Công tác đảng và công tác chính trị gửi tới đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ.

"Bản danh sách điệp viên II" xoay quanh những nhân vật tình báo của CIA Mỹ với lực lượng tình báo Việt Nam. Câu chuyện trải dài qua nhiều thập kỷ, từ phần I trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp, cho đến phần II với những mưu lược tinh vi của tình báo Mỹ nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam với những tình tiết vô cùng gay cấn nhưng cũng có những giây phút lãng mạn của tình yêu, cuốn khán giả vào mạch câu chuyện.

Đại úy Henry Thọ (do Nghệ sĩ Quốc Thắng thủ vai) cùng điệp viên CIA Mỹ Wilson (do NSƯT Hồng Quân thủ vai) – trợ lý của Trung tá Paul Hách.

Tổ chức CIA không từ bỏ tham vọng của mình khi triển khai chiến dịch mang tên "Bản Sonata Ánh trăng" để thực hiện âm mưu “Diễn biến hòa bình” qua các cuộc “Cách mạng Nhung” và “Cách mạng Sắc màu”. Lần này, CIA cử Wilson (do NSƯT Hồng Quân thủ vai) - trợ lý của Trung tá Paul Hách liên kết với Bella Minh Loan nhằm lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Từ một điệp viên CIA Mỹ lạnh lùng, chuyên nghiệp và sẵn sàng làm mọi thứ vì tổ chức, Bella Minh Loan (do Nghệ sĩ Thanh Mai thủ vai) dần thay đổi khi cuộc đời cô bước vào giai đoạn đen tối nhất. Bị tổ chức thanh trừng khi không còn giá trị lợi dụng, cô rơi vào trạng thái tuyệt vọng, bế tắc và hối hận sâu sắc khi phản bội lại Tổ quốc. Tuy nhiên, chính trong lúc tưởng chừng mất tất cả, tình yêu của Henry Thọ (do Nghệ sĩ Quốc Thắng thủ vai) – chiến sĩ tình báo Việt Nam – đã mang đến cho cô một con đường mới.

Nghệ sĩ Thanh Mai vai Bella Minh Loan trong một phân cảnh xúc động.

Nói về vai diễn của mình, nghệ sĩ Thanh Mai (Bella Minh Loan) chia sẻ: “Nhân vật Bella trong vở kịch "Bản danh sách điệp viên II" được khắc họa với sự hoài niệm sâu sắc về quá khứ oanh liệt, cũng như tình yêu dành cho người đàn ông duy nhất trong đời mình. Sau bao năm phản bội, giày xéo lên mảnh đất quê hương mình, cô cảm thấy mệt mỏi và trống rỗng. Tình yêu của Henry Thọ đã làm thay đổi con người cô, đến mức Bella sẵn sàng hy sinh cả cuộc đời để bảo vệ và đền đáp tình cảm đó. Trong những giây phút cuối cùng, cô dành toàn bộ sức lực còn lại để hỗ trợ lực lượng tình báo Việt Nam, như một lời tạ lỗi cuối cùng gửi đến quê hương trước khi chết”.

Đại úy Henry Thọ và Bella Minh Loan tái hợp sau nhiều năm xa cách.

Sau 30 năm chờ đợi cùng đứa con tại nước ngoài, Henry Thọ trở lại như ánh sáng chiếu vào màn đêm u tối trong tâm hồn Bella Minh Loan. Cô vẫn luôn mơ về một hạnh phúc nhỏ nhoi, một gia đình yên ấm nơi mình có thể thuộc về. Henry Thọ không chỉ là một chiến sĩ trung kiên của cách mạng Việt Nam mà còn là người luôn thấu hiểu, bao dung và sẵn sàng dang rộng vòng tay với Bella, dù cô đứng ở chiến tuyến đối đầu. Tình yêu của Henry không phải là tình yêu mù quáng mà được xây dựng trên nền tảng của lòng vị tha và niềm tin vào sự thay đổi của con người. Henry đã nhìn thấy ở Bella không chỉ là một kẻ thù, mà là một con người đang đấu tranh giữa nghĩa vụ của một người lính và cảm xúc bản thân. Chính tình yêu và lòng bao dung ấy đã dần cứu Bella thoát khỏi sự hối hận khi đã giày xéo lên chính mảnh đất nơi mình sinh ra và nỗi đau khổ khi bị tổ chức CIA Mỹ bỏ rơi. Sự giằng xé giữa lòng trung thành với tổ chức và tình yêu với Henry đã khiến Bella nhiều lần lưỡng lự. Tuy nhiên, Henry với sự kiên nhẫn và tình cảm chân thành đã giúp Bella nhận ra rằng sự phản bội lớn nhất không phải là đối với tổ chức, mà là đối với chính trái tim mình.

Cuối cùng, Bella đã đưa ra quyết định quay lưng lại với CIA để giúp đỡ lực lượng tình báo Việt Nam để chuộc lỗi với Henry, với quê hương. Đây cũng là sự giải thoát cho chính cô. Đứng giữa tình yêu và lòng trung thành, Bella hiểu rằng những lựa chọn trong quá khứ đã định đoạt số phận cô. Nhưng ít nhất, trước khi lìa đời, cô đã có cơ hội sửa chữa những sai lầm và tìm lại sự thanh thản trong lòng. Với sự bao dung của Henry Thọ, cô đã trở thành người vợ, người mẹ, dù chỉ trong những khoảnh khắc ngắn ngủi. Dù cuộc đời của Bella kết thúc trong bi kịch nhưng Bella đã tìm lại được chính mình bởi tình yêu và lòng vị tha của Henry.

Quý vị khán giả hãy nhanh tay đặt vé thưởng thức nghệ thuật cũng là sẻ chia tấm lòng với đồng bào chịu ảnh hưởng sau bão lũ.

Chương trình biểu diễn liên quan

Bản danh sách điệp viên II

“Bản danh sách điệp viên II” là tác phẩm ca ngợi chiến công của lực lượng tình báo an ninh Công an Việt Nam theo suốt chiều dài lịch sử đất nước, cho tới ngày hòa bình lập lại.

phone

Liên hệ

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera